Xây dựng mối quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm và giáo viên ELL

Khi tôi trở thành Chuyên gia Học tập Chuyên nghiệp với công việc là cung cấp đào tạo, huấn luyện, lập mô hình, phản hồi và hỗ trợ có ý nghĩa cho các giáo viên ELL tuyệt vời, một chủ đề chung bắt đầu nổi bật với tôi. Trong nhiều tình huống, sự giao tiếp giữa giáo viên ELL và giáo viên chủ nhiệm là không tồn tại hoặc rất hạn chế. Khi tôi đề xuất một ý tưởng như tìm hiểu xem giáo viên chủ nhiệm đang làm gì trong giờ toán hoặc khoa học để tích hợp một số từ vựng đó vào các cách diễn đạt ngôn ngữ mà tôi có được trong giờ học tiếng Anh, tôi thường gặp những nhận xét như “chúng tôi không thực sự nói chuyện ”hoặc“ ồ, tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó… thật là một ý tưởng tuyệt vời! ” Mặt khác, khi hỏi giáo viên chủ nhiệm xem họ có nhận thấy tác động đáng kinh ngạc mà các bài học tiếng Anh đang có đối với học sinh ELL của họ không, đôi khi tôi sẽ nghe thấy “Tôi chắc chắn rằng họ phải tạo ra tác động tích cực, nhưng tôi không thực sự chắc chắn những gì học sinh của tôi đang làm trong thời gian đó. ” Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, đặc biệt là giữa ELL và giáo viên giáo dục phổ thông, đặc biệt là trong môi trường giáo dục ngày nay, là điều cần thiết. Chỉ cần một chút thời gian và sự chủ ý, nó có thể được thực hiện và có thể dẫn đến những mối quan hệ hợp tác tuyệt vời. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giải quyết điều này? Dưới đây là một vài ý tưởng:

Giao tiếp
Bắt đầu bằng phần giới thiệu trực tiếp, trực tiếp, thân thiện về bản thân.
Thay vì trở thành một giáo viên bí ẩn dưới hành lang, hãy thể hiện mình là một đồng nghiệp quan tâm đến sự thành công của học sinh và người đang thực hiện những bài học ý nghĩa. Thể hiện rằng bạn muốn xây dựng quan hệ đối tác và chia sẻ ý tưởng. Chia sẻ cách liên hệ với bạn, đề nghị ngồi lại và cộng tác mỗi tháng một lần trước giờ học và tình nguyện mang bánh mì tròn và cà phê, hoặc viết một bản tin nhỏ để chia sẻ những gì đang diễn ra trong giờ học của bạn. Thảo luận về những hiểu biết sâu sắc mà bạn có thể có về một số học sinh nhất định. Một trong hai người có thể biết phong cách học tập của một đứa trẻ cụ thể, sự năng động của gia đình hoặc những điểm mạnh trong học tập mà người kia không biết.

Làm nổi bật tầm quan trọng của thời sinh viên đã dành cho bạn
Ví dụ, cung cấp các gốc câu và cách diễn đạt ngôn ngữ có thể liên quan đến các mục tiêu học tập đang được lên kế hoạch cho việc giảng dạy trong lớp học. Chia sẻ một vài câu chuyện, bài thơ, bài hát của bạn và các tài liệu bổ sung sẽ kéo dài quá trình học tập của học sinh từ bài học EL của bạn vào lớp học. Đừng nghĩ rằng nỗ lực thêm này là thời gian dành để chứng minh bản thân. Thay vào đó, hãy nghĩ đây là thời điểm chứng minh rằng bạn là một cầu thủ của đội và bạn muốn những gì tốt nhất cho học sinh của mình trong suốt cả ngày, không chỉ khi họ ở bên bạn.

Đúng giờ
Mỗi thời điểm trong ngày học đều có tầm quan trọng và mục đích, cho dù đó là một bài học chi tiết hay giờ giải lao. Hãy cho giáo viên chủ nhiệm biết khi bạn định làm việc với học sinh ELL trong lớp của họ và luôn cam kết với lịch trình đó. Giả sử rằng bạn có thể thoải mái ra vào có thể tạo tiền đề cho thảm họa. Hãy cho họ biết trước khi lịch trình sẽ thay đổi và tránh cho rằng điều đó sẽ không thành vấn đề.

Picture1

Theo lời của Helen Keller, “Một mình chúng ta có thể làm rất ít; cùng nhau chúng ta có thể làm được rất nhiều điều. “

Bạn muốn tìm hiểu thêm về GrapeSEED và cách chương trình giảng dạy của chúng tôi thúc đẩy việc Tiếp thu Anh ngữ trong suốt cả ngày học? Liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bên dưới!