Trường học Michigan sử dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo

Clintondale Community Schools là một học khu ở Clinton Township, Michigan phục vụ hơn 3.000 học sinh, khoảng 72% trong số đó đến từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Các nhà giáo dục đã và đang làm việc chăm chỉ để thực hiện các chương trình giúp nâng cao chất lượng giáo dục cho tất cả học sinh của học khu.

Trường Tiểu Học Robbie Hall Parker là một trong ba trường tiểu học của học khu. Công tác dạy chữ luôn được nhà trường chú trọng. Thách thức đối với sinh viên của trường là họ thường nói phương ngữ tiếng Anh hoặc ngôn ngữ văn hóa của riêng họ. Theo nhiều cách, tiếng Anh chuẩn giống như một ngôn ngữ thứ hai đối với họ. Tiếng Anh tiêu chuẩn là ngôn ngữ được sử dụng trong lớp học và trong các bài kiểm tra, và học sinh cần phải học nó để thành công ở trường. Các nhà giáo dục nhận ra rằng họ không đáp ứng được tất cả các nhu cầu của học sinh trong việc học ngôn ngữ, vì vậy họ đã tìm đến GrapeSEED để được giúp đỡ vào năm 2011.

Lớp học GrapeSEED tại trường tiểu học Robbie Hall Parker

Nghiên cứu độc lập cho thấy GrapeSEED đã giúp học sinh Tiểu học Parker thu hẹp khoảng cách giữa tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh Chuẩn. Sau khi nhận được GrapeSEED trong năm đầu tiên của chương trình học kéo dài ba năm, 100% học sinh Mẫu giáo được kiểm tra đạt điểm từ cấp lớp trở lên được đo bằng Phiếu đánh giá Trình độ Văn bản và Hiểu biết của Đánh giá Phát triển (DRA). Điều này chưa từng xảy ra trước đây trong lịch sử của trường! Ngoài ra, học sinh còn xuất sắc vượt qua những từ ngữ và khái niệm về các tiêu chuẩn quốc gia được ấn định bởi nghiên cứu của Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia (NCES) cho Bộ Giáo dục Hoa Kỳ. Trường Tiểu Học Robbie Hall Parker tiếp tục sử dụng GrapeSEED một cách thành công – các em yêu thích chương trình này và các giáo viên vui mừng với kết quả!

Học sinh GrapeSEED Đóng vai “Người nông dân và củ cà rốt” từ Bài 5

Các chương trình khác mà Trường Cộng Đồng Clintondale đã thực hiện đã chứng tỏ rằng học khu cũng rất thành công trong các lĩnh vực khác, bao gồm giảm tỷ lệ thất bại và các trường hợp bị kỷ luật. Việc triển khai “mô hình lật ngược” của trường trung học Clintondale, nơi học sinh xem video và bài giảng ở nhà và sử dụng thời gian trên lớp để cộng tác trong các bài tập và bài tập về nhà, được ghi nhận là đã giảm tỷ lệ thất bại từ 30% xuống chỉ còn 8%!

Một chương trình khác, câu lạc bộ nữ sinh sau giờ học SSC, đã gắn kết các nữ sinh lớp sáu trường Tiểu học Rainbow bằng tình bạn, sự tự tin và sức mạnh. Nhờ chương trình tràn ngập các hoạt động khám phá thế giới và bản thân này, các nữ sinh không có trường hợp nào liên quan đến việc thiếu kỷ luật trong năm học vừa qua, giảm so với con số 36 của năm trước.

Học khu gần đây lại gây chú ý, lần này là với chương trình “Đi bộ và Nói chuyện”. Chương trình được tạo ra để “khuyến khích giao tiếp cởi mở và lối sống lành mạnh”, cho phép phụ huynh lên lịch đi bộ một giờ quanh trường trung học với giám đốc, hiệu trưởng hoặc giáo viên để thảo luận về các mối quan tâm, đặt câu hỏi và đưa ra phản hồi.

Xin chúc mừng các học sinh, phụ huynh và các nhà giáo dục tại Trường Cộng đồng Clintondale vì tất cả những nỗ lực và sự đổi mới của các bạn! Bạn đang là một tấm gương tốt về giáo dục chất lượng cao cho các trường học trên toàn tiểu bang và cả nước. Chúng tôi chúc bạn những điều may mắn nhất khi bạn tiếp tục cải thiện nền giáo dục cho các học sinh của Michigan!

Xem hội thảo trên web của chúng tôi!

Có được những hiểu biết và ý tưởng thực tế với tư cách là giám đốc, hiệu trưởng, giáo viên hoặc phụ huynh để giúp con em chúng ta vượt qua rào cản ngôn ngữ.