Trẻ em bị chấn thương: Nhu cầu chưa được đáp ứng là gì? Quy định

‘Kiểm soát cơ thể của bạn’, ‘Trở lại chỗ ngồi của bạn “,” Ngồi yên “,” Giữ tay cho chính mình “,” Trở lại hàng “.

Nghe có vẻ quen? Rất có thể nếu bạn là giáo viên hoặc quản trị viên, bạn thậm chí có thể đã nói một trong những điều đó ngay hôm nay! Nhưng đối với rất nhiều học sinh của chúng tôi, đặc biệt là những học sinh bị ảnh hưởng bởi chấn thương, việc giữ nguyên vị trí ngồi và trong tầm kiểm soát của bạn, nói thì dễ hơn làm. Không phải vì họ ‘bận rộn’ hay ‘cao siêu’ hay vốn dĩ nghịch ngợm, mà bởi vì họ có nhu cầu điều tiết chưa được đáp ứng. Nhận thức được điều này khi chúng tôi nỗ lực hướng tới đầu tư vào chấn thương là rất quan trọng. Đầu tiên chúng ta phải hiểu vấn đề gốc rễ

trẻ em của chúng ta đang cần. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể hiểu và giải quyết hiệu quả những gì học sinh của chúng ta mong muốn và yêu cầu để có được trải nghiệm giáo dục tích cực. Trong suốt loạt bài blog này về việc đầu tư vào chấn thương và cung cấp các can thiệp dựa trên học tập cảm xúc-xã hội, chúng tôi đang khám phá việc đáp ứng các nhu cầu về mối quan hệ, trách nhiệm và quy định, với trọng tâm ngày nay là Quy định.

Đối với những người trong chúng ta trong lĩnh vực giáo dục, các biện pháp can thiệp theo quy định là ít phức tạp nhất để chúng tôi cung cấp; không phải vì giúp trẻ em điều chỉnh, mà vì mối liên hệ nhân quả rất thẳng thắn mà chúng tôi đang giúp học sinh thực hiện. Ngoài việc ít phức tạp nhất, quy định cũng là thuộc tính quan trọng nhất mà học sinh phải có. Học sinh của chúng ta phải được điều chỉnh để học, và tất cả bắt đầu trong não. Hãy nghĩ về điều đó theo cách này: Bộ não của chúng ta được thiết kế để chúng ta có thể tồn tại… để chạy trốn khỏi nguy hiểm, chống trả khi chúng ta không thể chạy được nữa và đóng băng khi nỗi sợ hãi của chúng ta đã chiếm lấy. Các hóa chất như cortisol và adrenaline được giải phóng để giúp chúng ta trong những tình huống nguy hiểm này và chúng ta biết ơn chúng khi đối mặt với một số sự kiện trong đời. Tuy nhiên, đối với trẻ em bị chấn thương, những phản ứng này không dành riêng cho những việc như gấu tấn công. Thay vào đó, các sinh viên của chúng tôi đang sống với bộ não của chấn thương, tiếp xúc với các hóa chất và phản ứng vật lý này không ngừng, do đó tàn phá hệ thống cơ thể của họ và duy trì hành vi dễ bị kích động và thậm chí đôi khi là phòng thủ hoặc hung hăng.

Với thông tin này ở đầu, làm thế nào bạn có thể xác định một học sinh có nhu cầu quy định chưa được đáp ứng?

Chúng thường hiển thị các hành vi sau:

  • Khó khăn khi thay đổi (chuyển tiếp, họp trường đặc biệt, thông báo đột xuất về hệ thống PA và hơn thế nữa)
  • Thường xuyên lo lắng (Xu hướng trở thành một con sâu ngoe nguẩy này không chỉ có thể làm gián đoạn việc học của học sinh được đề cập mà còn có thể kích động & làm mất tập trung các học sinh gần đó.)
  • Tắt máy (Điều này quay trở lại phản ứng đóng băng đã đề cập trước đó, và đôi khi thể hiện mình đang trốn dưới bàn làm việc, muốn mặc áo trùm đầu và thậm chí mơ mộng.)
  • Đi tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc

Một số chiến lược hiệu quả để hỗ trợ trẻ em có nhu cầu điều tiết là gì?

  • Cung cấp bút chì có trọng lượng và miếng lót lòng có trọng lượng
  • Phát nhạc nhẹ nhàng để củng cố môi trường lớp học yên tĩnh
  • Cung cấp một quả bóng căng thẳng
  • Chơi một trò chơi đuổi bắt nhẹ nhàng với một quả bóng xốp nhẹ hoặc gối nhỏ để tập trung não vào một nhiệm vụ yên tĩnh, không gây hại để giúp tập trung lại trí não
  • Cho phép vẽ nguệch ngoạc hoặc đan len chiếm tay học sinh. Một số trẻ em (và người lớn!) Cần điều này để tập trung và xử lý thông tin
  • Cung cấp ‘đáy’ hoặc ‘ngắt não’

Vào cuối ngày, khi làm việc với những đứa trẻ cần điều tiết và đang phải sống chung với chấn thương, điều quan trọng là hãy nhớ những lời của Fred Rogers vĩ đại. Anh ấy nói, “Có ba cách để đạt được thành công cuối cùng. Cách đầu tiên là trở nên tử tế. Cách thứ hai là trở nên tử tế. Cách thứ ba là trở nên tử tế ”. Hãy ghi nhớ rằng bạn là người lớn an toàn, nhất quán và tử tế trong cuộc sống của các bé trai và bé gái của bạn.

Để tìm hiểu sâu hơn về cách bạn có thể nhận ra và đáp ứng các nhu cầu cụ thể của học sinh thông qua các chiến lược học tập theo cảm xúc xã hội, hãy xem từng blog của chúng tôi trong loạt bài bốn phần này!

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách GrapeSEED giúp trẻ em tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên trong khi sử dụng các chiến lược như Phản ứng toàn diện và tương tác với học sinh, bấm vào đây.