Tất cả chúng ta hãy học hỏi từ các phương pháp hay nhất của ELL

Trong thời đại giáo dục đầy thách thức và chưa từng có ngày nay, các nhà quản lý, giáo viên và những người khác trong lĩnh vực này phải thừa nhận rằng đang tìm kiếm các chiến lược và công cụ giảng dạy, thậm chí cả mánh lới quảng cáo và tiện ích, có thể giúp trẻ em ‘bắt kịp’ về mặt học tập và xã hội. Tuy nhiên, thay vì tạo lại bánh xe, tại sao không lấy một số tín hiệu từ một nhóm giáo viên đã ‘bắt trẻ con’ trong học tập và xã hội trong nhiều năm? Bạn hỏi đó là ai? Câu trả lời là các giáo viên Anh ngữ! Hãy xem xét điều này: thông thường, học sinh mới nhập học ELL vào các lớp học ở Hoa Kỳ từ những nơi có hệ thống giáo dục khá khác biệt và trong một số trường hợp, hạn chế. Có lẽ giáo dục chính thức chỉ dành cho nam sinh, hoặc cho những người giàu có, hoặc cho một nhóm tôn giáo nào đó ở quê nhà của họ. Sinh viên mới nhập học có thể tham gia các lớp học của Hoa Kỳ từ những nơi mà giáo dục bị gián đoạn là một phần phổ biến do bạo lực lan rộng, như băng đảng hoặc xung đột quân sự. Khi trẻ mới nhập học tại các trường học ở Hoa Kỳ, chúng có thể không chỉ trải nghiệm tiếng Anh như một ngôn ngữ giảng dạy hoặc đàm thoại lần đầu tiên; họ cũng có thể trải nghiệm cảm giác như thế nào khi là học sinh lần đầu tiên — hoặc trong một thời gian rất dài — cũng như vậy. Bởi vì đơn giản là không có đủ thời gian trong ngày để ngồi xuống và xem lại từng mục có thể đã bị bỏ lỡ trong hành trình giáo dục của họ, các phương pháp hay nhất cho ELL đã được phát triển và thực hiện rất thành công theo thời gian, như một phương tiện để thu hút học sinh ‘tăng tốc’ một cách thực tế và thậm chí thú vị.

K 12

Bạn có đồng ý rằng cái này có một chiếc nhẫn quen thuộc với nó không? Những đứa trẻ mà việc học của chúng bị gián đoạn không phải do lỗi của chúng. Giáo viên có thời gian hạn chế để các em bắt kịp tốc độ.

“Dạy tốt” cho ELL có thể là chỉ cần câu trả lời mà mọi người dường như đang tìm kiếm ngay bây giờ!

Vì vậy, một số kỹ thuật chính, được sử dụng bởi giáo viên ELL, đang chờ được khai thác

vào trong? Hãy cùng xem:

Nhìn sinh viên qua lăng kính tài sản và không thâm hụt

Giáo viên ELL giỏi hiểu và tận dụng thực tế tất cả các học sinh mang vô số kinh nghiệm sống và kiến ​​thức từ thế giới vào lớp học, bất kể hình thức học chính thức mà họ đã tham gia hay không. Trong đại dịch, học sinh đã có được rất nhiều kiến ​​thức và kỹ năng mới mà chúng ta có thể đang bỏ qua. Nhiều người đã có được ý thức độc lập và trách nhiệm cao hơn, nâng cao kỹ năng công nghệ của họ, phát triển tinh thần đồng cảm với người khác và thậm chí khám phá ra những sở thích và kỹ năng (hội họa, khiêu vũ, nhạc cụ, v.v. … cảm ơn YouTube & TikTok!) những điểm mạnh và khả năng hiện có là nền tảng hoàn hảo cho việc học hỏi nhiều hơn được xây dựng.

Nhấn mạnh việc học về tình cảm-xã hội

Nhiều học sinh mới nhập học ELL đã trải qua các mức độ căng thẳng hoặc chấn thương khác nhau ở quê nhà và trong hành trình đến Hoa Kỳ. Nhiều chiến lược học tập về tình cảm-xã hội dành cho ELL bao gồm xây dựng mối quan hệ tích cực với các bạn cùng lớp và tự điều chỉnh bản thân. Khi trẻ tự tin với bản thân và các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân, sự tự tin đó sẽ bùng phát và lan sang các lĩnh vực học tập! Những khái niệm này chắc chắn có thể được áp dụng cho tất cả các sinh viên.

Cung cấp kiến ​​thức trước và đầu vào dễ hiểu

Kiến thức trước đây không chỉ là những gì học sinh mang đến lớp học của chúng tôi. Đó cũng là kiến ​​thức mà chúng tôi cung cấp một cách chiến lược cho họ thông qua đầu vào dễ hiểu, để họ có thể truy cập nội dung thậm chí mới hơn mà chúng tôi sẽ giảng dạy. Tất cả các học sinh đều học tốt hơn một cái gì đó mới khi thông tin mới đó có thể được kết nối với một cái gì đó mà họ đã biết. Các giáo viên ELL rất lưu tâm đến điều này! Thông qua rất nhiều sự lặp lại có ý nghĩa, hình ảnh rõ ràng và đơn giản, đạo cụ & hiện thực vui nhộn, thông tin đầu vào dễ hiểu được cung cấp, nền tảng được xây dựng và củng cố, đồng thời việc học mới bắt đầu diễn ra. Những chiến lược này sẽ mang lại lợi ích gì cho tất cả học sinh ngay bây giờ!

Sử dụng đánh giá hình thành

Đánh giá hình thức là một cách tuyệt vời để đánh giá sự hiểu biết của học sinh mà không cần căng thẳng hoặc áp lực của một bài kiểm tra. Đánh giá một cách không chính thức thông qua các bức vẽ, trò chơi và hội thoại được lồng ghép cẩn thận vào các bài học là điều thường thấy trong các môi trường ELL. Một lần nữa, tại sao không lấy những gì đã được chứng minh là mạnh mẽ và có tác động với một nhóm và áp dụng nó trên toàn diện?

Học sinh luôn xứng đáng được “dạy tốt”, và điều đó hiện nay rõ ràng hơn bao giờ hết. Vì vậy, truyền bá từ! Chuyên môn và kinh nghiệm đã được sử dụng bởi các giáo viên ELL và những người khác chỉ đang chờ được sử dụng và chia sẻ.

Bạn muốn tìm hiểu cách GrapeSEED tích hợp đầu vào dễ hiểu, học tập cảm xúc xã hội, đánh giá hình thành, sự tiến bộ của việc học và NIỀM VUI vào các bài học Tiếp thu Tiếng Anh? Nhấn vào liên hệ chúng tôi rống lên!