Sáng tạo thúc đẩy trí não và thúc đẩy học tập

Những quan niệm phổ biến về sự thống trị của não cho rằng những người chiếm ưu thế về não phải là những người sáng tạo và nghệ thuật, trong khi những người chiếm ưu thế về não trái là những người có khả năng logic và thích nghi nhưng không sáng tạo bằng. Dựa theo kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học thần kinh nhận thứctuy nhiên, “Sự sáng tạo không liên quan đến một vùng não đơn lẻ hoặc một bên não bộ.”

Tùy thuộc vào những gì bạn đang tạo ra, các phần khác nhau của não được kêu gọi để làm những việc khác nhau. Ví dụ: nếu dự án của bạn liên quan đến ngôn ngữ, vùng Broca và Wernicke của não, chịu trách nhiệm tạo ra giọng nói và hiểu ngôn ngữ viết và nói, chuyển sang hành động.

Do đó, không có gì lạ khi sự sáng tạo của bạn thực sự tuôn trào, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, tập trung và tràn đầy năng lượng. Toàn bộ bộ não của bạn đang hoạt động trong quá trình sáng tạo!

Điều đó có ý nghĩa gì đối với việc học? Sự sáng tạo bao gồm tư duy phản biện, lập kế hoạch và tập trung sự chú ý của bạn. Trẻ em học thông qua quá trình này khi các bộ phận khác nhau của não bắt đầu hoạt động. Họ có thể khám phá ra điều gì đó mà họ chưa từng biết trước đây, học cách giải quyết vấn đề hoặc tìm ra cách mới để xem xét hoặc làm điều gì đó. Đó là lý do tại sao vận động cơ thể và thời gian vui chơi rất quan trọng đối với trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ nhỏ. Cho họ thời gian để di chuyển xung quanh, khám phá và thử nghiệm trong môi trường của họ sẽ mở ra các cơ hội sáng tạo và học hỏi mà họ có thể bỏ lỡ khi bị gò bó trên ghế quá lâu.

Có nhiều cách đơn giản để bạn có thể thúc đẩy việc học thông qua sự sáng tạo với những học viên nhỏ tuổi của mình. Đặt câu hỏi mở để khuyến khích thảo luận; đưa học sinh dậy và chuyển sang âm nhạc; cho phép thời gian để vẽ, hội họa và các hoạt động nghệ thuật khác; và đóng vai chỉ là một số ít. Trong các ví dụ sau đây, các giáo viên tại Trường Tiểu Học Robbie Hall Parker, một phần của Học Khu Cộng Đồng Clintondale ở Michigan, đã cho phép học sinh sáng tạo với ngôn ngữ mà các em đã học qua GrapeSEED.

Những học sinh mẫu giáo này đã sử dụng các đạo cụ để đóng vai Người nông dân và củ cà rốt trong Bài học 4 của GrapeSEED Story.

Blog Mi Sds Innovative Approaches To Education2

Những học sinh mầm non này đã lấy ngôn ngữ từ Sách Đỏ Chia sẻ Bài đọc Lớn của Đơn vị Một của GrapeSEED vào Trung tâm Nghệ thuật, tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình với các vật phẩm màu đỏ mà chúng thích.

Blog Teachers Extending Language From Grapeseed5

Những học sinh này đã vẽ một bức tranh tường màu xanh lá cây ở hành lang dựa trên Cuốn sách lớn Green Reading được chia sẻ của GrapeSEED từ Bài 4.

Blog Creativity Boosts The Brain And Promotes Learning