Phương pháp tiếp cận chức năng-không bắt buộc: Buzz về điều gì?

Vì nhiều lý do, năm học 2020-2021 khiến nhiều người trong chúng ta quay cuồng VÀ với trái tim và tâm hồn sẵn sàng cho một chút nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần! Và trong khi những thách thức mà các nhà giáo dục phải đối mặt chắc chắn không phải là điều mà bất kỳ ai trong chúng ta từng yêu cầu, chúng tôi chắc chắn đã học được rất nhiều điều. Chúng tôi đã học được rất nhiều điều về tư duy sáng tạo, về công nghệ và về sự gan dạ & sức chịu đựng. Chúng tôi cũng đã tìm hiểu về các lĩnh vực thế mạnh của học sinh và nơi chúng có thể cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa. Nhiều giáo viên EL trên khắp đất nước đã không khỏi ấn tượng với sự ham học hỏi vô độ của học sinh của họ, nhưng nhận thức sâu sắc về sự cần thiết của các chiến lược và khuôn khổ hiệu quả hơn, đáng giá để giảng dạy EL đáng giá. Đây là lúc Phương pháp tiếp cận chức năng-không bắt buộc và có rất nhiều lời bàn tán tích cực về chủ đề này!

Giống như tất cả các nhà giáo dục chất lượng, mong muốn của bạn là đáp ứng nhu cầu của Người học tiếng Anh theo cách làm cho việc tiếp thu tiếng Anh không chỉ có thể đạt được, mà còn truyền cảm hứng— tôi dám nói là VUI – cho học sinh của bạn! Nhưng đây là vấn đề: Khi nói đến việc thúc đẩy học sinh của bạn tiến lên khi họ tiếp thu ngôn ngữ (chẳng hạn như nhận thức về ngữ âm và ngữ âm, ngữ âm, cú pháp thích hợp, đối thoại tình huống, sử dụng đúng các thì, sử dụng đúng các động từ bất quy tắc — danh sách dường như vô tận!), Đôi khi có thể cảm thấy như thể việc đạt được những mục tiêu học thuật này trong một môi trường cũng hấp dẫn đối với những người học trẻ nhất của chúng ta đơn giản là không thể cân bằng được. Nhưng với Phương pháp tiếp cận chức năng-không bắt buộc, là một trong Năm nền tảng được tích hợp liền mạch của GrapeSEED, trên thực tế, tất cả những điều này đều rất khả thi! Chúng tôi đánh giá cao phương pháp tràn đầy niềm vui, tự nhiên, có tác động cao này đối với việc giảng dạy tiếng Anh và đã đưa nó vào mỗi bài học của chúng tôi.

Phương pháp Tiếp cận Chức năng-Thông tin của GrapeSEED không chỉ đảm bảo khả năng giao tiếp mới cho các cô gái và cậu bé của bạn, mà còn làm như vậy theo cách thúc đẩy một môi trường nơi học hỏi được nhiều mục tiêu. Bạn thấy đấy, việc tiếp thu ngôn ngữ thông qua Phương pháp Tiếp cận Chức năng-Danh mục là một quá trình đơn giản sử dụng các phương pháp tương tự mà trẻ sơ sinh tiếp thu ngôn ngữ đầu tiên của chúng. Trẻ em bắt đầu bằng cách lắng nghe các biểu hiện của ngôn ngữ và liên kết một âm thanh hoặc một chuỗi âm thanh với chức năng của nó (nghĩa là những gì nó đạt được). Sau đó, chúng bắt đầu tham gia tích cực khi sự tự tin của chúng được xây dựng, tự mình thử những từ và cách diễn đạt mới đó cho đến khi chúng học cách tái tạo những chức năng cơ bản nhất. Họ thêm các khái niệm mới (ý nghĩa / ý tưởng) khi họ hiểu chúng và tìm cơ hội sử dụng chúng và áp dụng chúng theo cách cá nhân.

Năm Đứa Trẻ Mỉm Cười Khi Làm Dấu Tay Hòa Bình

Kiểm tra ví dụ này:

Ví dụ về chức năng ngôn ngữ thể hiện tình cảm yêu thương:
Tôi thích…

Ví dụ về một chức năng ngôn ngữ kết hợp với các khái niệm chung:
tôi thíchgia đình và bạn bè của tôi.

Ví dụ về một hàm ngôn ngữ vớikhái niệm cụ thể:
tôi thíchTrái dứasô cô lavề tôikem.

Thật khó để trẻ em thành thạo ngôn ngữ nói tiếng Anh bằng cách ghi nhớ danh sách các từ và câu có cấu trúc ngữ pháp. Thay vào đó, với GrapeSEED, học sinh có thể học các “khuôn mẫu” chức năng ngôn ngữ, nghe chúng được sử dụng lặp đi lặp lại theo nhiều cách khác nhau và phù hợp và phát triển sự tự tin để cá nhân trao đổi các quan niệm trong các khuôn mẫu đó để diễn đạt những suy nghĩ khác nhau. Làm thế nào tất cả những điều này được giới thiệu với sinh viên của bạn? Cuộc tập trận buồn tẻ? KHÔNG! Trang tính? KHÔNG BAO GIỜ! Tất cả ngôn ngữ đáng giá này được giới thiệu cho học sinh của bạn trong các Đơn vị GrapeSEED, sử dụng các bài hát, câu ca dao, bài thơ được thiết kế có chủ ý, phù hợp với lứa tuổi, cuốn sách lớn, hoạt động hành động, câu chuyện và hơn thế nữa.

Khi học sinh của bạn tiến bộ thông qua các Đơn vị GrapeSEED được thiết kế cẩn thận của chúng tôi (có thể được dạy trực tiếp thành công cũng như thông qua đào tạo từ xa) họ sẽ được giới thiệu về các chủ đề, cách diễn đạt ngôn ngữ, các chức năng và khái niệm mang lại sự tiến triển mạnh mẽ trong việc tiếp thu ngôn ngữ. Học sinh của bạn sẽ được trao quyền để giao tiếp tốt bằng cách hỏi và trả lời các câu hỏi, bày tỏ sự thật và cảm xúc, v.v. một cách tự nhiên, có liên quan đến cá nhân.

Muốn biết thêm thông tin về Phương pháp Chức năng-Tiểu thuyết và GrapeSEED? Liên hệ chúng tôi!