Làm thế nào một Tư duy Phát triển và Sự dẻo dai Thần kinh thúc đẩy Học tập

Điều gì đó đơn giản như cách bạn khen ngợi một đứa trẻ có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của trẻ, điều này có thể có tác động lớn đến sự tự tin của trẻ và cách trẻ đối phó với những thử thách. Nói điều gì đó như, “Làm rất tốt trong bài kiểm tra đó! Em phải thật thông minh! ” Nghe có vẻ tốt và vô hại, nhưng nó thực sự có thể có ảnh hưởng tiêu cực và tạo ra một suy nghĩ cố định.

Theo nhà tâm lý học Carol Dweck, nổi tiếng với nghiên cứu về lý thuyết ngầm của một cá nhân về trí thông minh, “Trong một tư duy cố định, học sinh tin rằng khả năng cơ bản của họ, trí thông minh, tài năng của họ chỉ là những đặc điểm cố định. Họ có một số tiền nhất định và đó là điều đó, và sau đó mục tiêu của họ là trở nên thông minh mọi lúc và không bao giờ trông ngu ngốc ”.

Thay vì nói với một đứa trẻ rằng nó phải làm tốt vì nó thông minh, hãy thử nói điều gì đó như, “Làm tốt lắm trong bài kiểm tra đó! Bạn chắc hẳn đã làm việc rất chăm chỉ! ” Tập trung vào công việc đã làm để đạt được mục tiêu giúp tạo ra một thái độ lành mạnh và niềm tin rằng anh ta có thể cải thiện và thành công nếu không ngừng nỗ lực. Đây là ý tưởng đằng sau một tư duy phát triển. Dweck giải thích, “Trong tư duy phát triển, học sinh hiểu rằng tài năng và khả năng của họ có thể được phát triển thông qua nỗ lực, giảng dạy tốt và kiên trì. Họ không nhất thiết nghĩ rằng mọi người đều giống nhau hoặc ai cũng có thể là Einstein, nhưng họ tin rằng mọi người đều có thể trở nên thông minh hơn nếu họ làm việc với nó. “

Cùng với việc khuyến khích tư duy phát triển, việc giúp học sinh hiểu rằng bộ não của họ thực sự có thể phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn cũng có thể thúc đẩy sự tự tin và cải thiện học tập của họ. Nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng bộ não là chất dẻo: với sự tập trung và luyện tập, bộ não có thể thay đổi, nó có thể phát triển các tế bào mới và chúng ta có thể củng cố các con đường thần kinh. Đây được gọi là sự dẻo dai thần kinh, hoặc khả năng não bộ tự tái cấu trúc dựa trên các hoạt động lặp đi lặp lại. Các nhà thiết kế của GrapeSEED đã cân nhắc những gì chúng ta biết về não và sự dẻo dai thần kinh khi phát triển chương trình. Việc tiếp xúc nhiều lần với các từ có tần suất cao thông qua việc Đọc chung Sách lớn, Bài thơ, Truyện, Bài hát, Kinh thánh và Hoạt động Hành động hấp dẫn mang lại cho học sinh những thực hành cần thiết để trở thành người đọc, nhà văn và nhà giao tiếp tự tin và thành thạo.

Tư duy và sự dẻo dai thần kinh có thể không phải là điều mà chúng ta nghĩ ngay đến hoặc thường nói với học sinh khi thảo luận về quá trình học tập. Nhưng nếu chúng ta giải thích cho họ hiểu não bộ thay đổi và phát triển như thế nào khi học và họ có thể giỏi hơn một kỹ năng bằng cách cố gắng, luyện tập và kiên trì, chúng ta có thể giúp học sinh tin tưởng vào bản thân và thành công trong học tập.